Tin tức

Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hiệu quả, dễ dàng

Bồn cầu bị nghẹt là tình trạng diễn ra thường xuyên, gây ra những bất tiện khá lớn với cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, khi gặp tình trạng này, nhiều bạn không biết cách xử lý như thế nào cho hiệu quả. Vậy bị nghẹt bồn cầu thì phải làm sao? KB Home sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách xử lý bồn cầu nghẹt tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh nhất dưới đây nhé.

Nguyên nhân xảy ra vấn đề bồn cầu bị nghẹt

Bị tắc nghẽn vật cứng bên trong bồn cầu

Đường ống xả nước của bồn cầu thường được thiết kế hình dạng gấp khúc, vì vậy nếu người có thói quen vứt rác thải, đồ thừa vào bồn cầu thì chúng sẽ dễ bị mắc kẹt lại. Những vật đó có kích thước lớn không thể thoát ra được. Điều này sẽ khiến nước không thể lưu thông và lâu dần tình trạng hầm cầu sẽ dễ dàng bị đầy nước.

Sai kỹ thuật lắp đặt bồn cầu 

Nếu thợ khi lắp đặt đường ống dẫn xả không khớp thì khả năng lưu thông nước của thiết bị sẽ không được chắc chắn. Việc này sẽ dẫn đến tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn đầy nước trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên đây là nguyên nhân hiếm khi xảy ra vì hầu hết các chuyên viên kỹ thuật đều đã quen việc lắp đặt sản phẩm, rất khó phạm sai lầm cơ bản. 

Nguồn : Internet

Do bể chứa hầm cầu quá đầy 

Vấn đề bồn cầu bị nghẹt cũng có thể do bể chứa quá đầy và không thể chứa thêm được nữa. Thường hầm cầu sẽ được thiết kế từ 3 - 5 khối ở những hộ gia đình nhưng lại có từ 3 - 5 người sử dụng, do đó nếu bạn không kiểm tra vệ sinh và hút bể phốt theo định kỳ thì hầm cầu sẽ bị đầy nước và gây ra các vấn đề ảnh hưởng tới sinh hoạt vệ sinh hằng ngày.

Bồn cầu đã cũ và có tuổi thọ cao 

Những chiếc bồn cầu cũ đã được sử dụng quá lâu hoặc hệ thống hầm cầu được xây dựng lâu đời thường rất hay gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, khi bạn không nâng cấp hay bảo trì thì sẽ xảy ra tình trạng nghẹt nước và thường có mùi hôi bốc lên. 

Nguồn : Internet

Cách xử lý bồ cầu bị nghẹt dễ dàng và hiệu quả 

Sử dụng thuốc hoặc hóa chất chuyên dụng thông tắc bồn cầu

Bạn có thể sử dụng thuốc hóa chất chuyên dụng để thông tắc đường ống dẫn khi xảy ra tình trạng bồn cầu bị nghẹt đầy nước rất hiệu quả. Hóa chất có thể giúp khắc phục mọi mức độ nghẹt nước, đầy nước ở hầm cầu hoặc bồn cầu. Bạn chỉ cần tiến hành đổ chúng trực tiếp xuống đường ống và đợi 1 tiếng sau xả lại nước thật sạch là xong. 

Sử dụng các vật cứng như móc áo hoặc lò xo… 

Nếu không may bị rơi một vật cứng vào trong lòng bồn cầu, thì bạn hãy sử dụng móc quần áo hoặc lò xo để thông tắc và đưa vật cứng bị nghẽn ra bên ngoài dễ dàng hơn. Cách làm này cũng chỉ áp dụng được với vấn đề bị nghẹt nhẹ. Đặc biệt, bạn cần lưu ý hạn chế dùng phương pháp này quá nhiều lần vì rất dễ làm hỏng lớp tráng men của bồn cầu và hư hại đường ống nước. 

Nguồn : Internet

Sử dụng dụng cụ thụt thông tắc bồn cầu

Đây là cách đơn giản mà bạn có thể tự giải quyết sự cố bồn cầu bị nghẹt nhà một cách nhanh chóng. Bằng cách chèn ống thụt vào lỗ bồn cầu rồi lặp lại nhiều lần việc kéo lên, nhấn xuống để tạo áp lực và lực hút. Để đạt được hiệu quả thì cần đảm bảo rằng pít tông và lỗ bồn cầu được nhấn chìm trong nước.

Hút bể phốt định kỳ bởi các dịch vụ chuyên nghiệp

Với mức độ bồn cầu bị nghẹt nặng, bạn nên gọi đến những dịch vụ xử lý vấn đề này. Những dịch vụ chuyên nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ trang thiết bị, giúp thông tắc bể chứa sạch sẽ, loại bỏ vật cứng còn bám lại. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xử lý sẽ giúp bồn cầu thông thoáng, phân hủy chất thải tốt và nước chảy nhanh.

Sử dụng những chiếc bồn cầu cao cấp

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng các loại bồn cầu chất lượng thấp thì vấn đề bị nghẹt sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Do đó để hạn chế xảy ra các tình trạng không mong muốn từ thiết bị là chọn các loại bồn cầu cao cấp cho không gian vệ sinh của bạn. Những chiếc bồn cầu cao cấp đều được thiết kế với hệ thống xả xoáy mạnh, tích hợp công nghệ hiện đại giúp nước thoát đẩy mạnh chất thải xuống hầm nhanh chóng, giúp không bị tắc nghẽn.

Bồn cầu Moen chất lượng mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Nếu bạn cần tư vấn lựa chọn sử dụng các sản phẩm bồn cầu cao cấp của thương hiệu Moen để có trải nghiệm tốt nhất, hạn chế bồn cầu bị nghẹt thì hãy liên hệ trực tiếp đến KB Home để được hỗ trợ một cách hiệu quả nhất. KB Home không chỉ cung cấp những thiết bi bồn cầu cao cấp và chất lượng, mà còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lắp đặt chuyên nghiệp khiến khách hàng yên tâm chọn lựa và sử dụng. 

Share:

Viết một bình luận

×

Mạng xã hội