Tin tức

MÀU SẮC TRONG NGÔI NHÀ ĐẠI DIỆN CHO CHÍNH BẠN

[ Màu sắc trong ngôi nhà rất quan trọng bởi vì nó không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn đại diện cho tính cách của gia chủ. Ngoài ra, nó có vai trò lớn trong việc gia tăng tài khí, sức khoẻ và may mắn cho gia chủ. ]

 

Theo khoa học phong thuỷ, trang phục và trang sức có vai trò hỗ trợ trong việc cân bằng và điều hoà các yếu tố âm-dương theo bản mệnh của riêng từng người. Ngôi nhà cũng như thế, màu sắc của ngôi nhà cũng có vai trò tối quan trọng trong việc củng cố và gia tăng tài khí, sức khoẻ và may mắn của gia chủ.

 

Việc chọn màu sắc phù hợp theo phong thuỷ không chỉ mang đến không gian sinh hoạt hợp lí, đại diện cho tính cách gia chủ mà còn gia tăng yếu tố may mắn, tài lộc của một gia đình. Theo thuyết ngũ hành, mỗi người sẽ mang trong mình một mệnh riêng tương ứng với năm hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Với mỗi hành sẽ có các màu sắc tương ứng khác nhau. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình theo thuyết tương hợp: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Tuy nhiên, cần tránh những màu sách theo thuyết tương khắc trong phong thuỷ: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

 

1. Mệnh Kim:

Người mệnh Kim thường là những người có ý chí và kiên định, quyết tâm cao độ theo đuổi mục tiêu của chính mình. Họ là người rất tốt trong việc sắp xếp, lên kế hoạch với tầm nhìn xa cho tương lai sau này. Màu sắc đại diện cho mệnh Kim là những gam màu ánh kim, màu xám và vàng nhạt. Màu sắc nên tránh: màu đỏ

2. Mệnh Mộc:

Người mệnh Mộc thường là những người có sức sáng tạo cao và khả năng quyết định nhanh chóng. Ở họ, nổi bật nhất chính là tính chủ động với năng lực cạnh tranh cao. Vì thế, họ rất hợp với những tông màu xanh lá, xanh bạc hà. Màu sắc nên tránh: trắng, vàng

 

3. Mệnh Thuỷ:

Người mệnh Thuỷ là những người rất thông minh, linh hoạt và có tài giao tiếp. Họ chính là bậc thầy trong thương lượng nhờ vào khả năng thuyết phục và trực giác mạnh. Ngoài ra, họ thường đóng vai trò kết nối mọi người trong một cộng. Màu sắc phù hợp với những người mệnh Thuỷ chính là gam màu lạnh như xanh dương, đen, tím. Nên tránh các màu như nâu, vàng đất.

 

4. Mệnh Hoả:

Người mệnh Hoả là những người có đam mê và nhiệt huyết rất cao. Họ là người có tinh thần quyết tâm cao độ và là những “chiến binh” kiên cường, mạnh mẽ. Người mệnh này có thể chọn những màu tương sinh như là màu xanh lá và những màu tương hợp như đỏ, hồng, cam. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng màu trung tính như màu trắng để trung hoà lại sự căng thẳng. Tuy nhiên, họ cần tránh những gam màu lạnh như đen, xanh đen.

 

 

5. Mệnh Thổ:

Người mệnh Thổ tượng trưng cho sự công bằng và trí thông minh. Họ là những người rất kiên trì với công việc mình đã chọn và là người bền bỉ, chăm chỉ và tích cực. Nhờ vào sự linh hoạt trong giao tiếp, họ thường có được những đối tác hợp tác lâu dài. Những người mệnh này nên chọn những gam màu đất như màu vàng nhạt, màu nâu. Tuy nhiên, họ nên tránh màu xanh lá.

Share:

Viết một bình luận

×

Mạng xã hội